BREAKING NEWS

nanogame

Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

CÔNG THỨC BÁN HÀNG HIỆU QUẢ, CHỐNG “NHỤC” CHO DN SALES

CÔNG THỨC BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

PHẦN 1: BẢN CHẤT LÀ GỐC RỄ CỦA MỌI VẤN ĐỀ



Hãy quy mọi thứ thành một cái cây (có ngọn, có thân, có rễ).

Trong mọi mặt của công việc và cuộc sống, đặc biệt là trong kinh doanh. Chúng ta luôn tập trung tạo ra kết quả là tiền, là quả của cây, nhưng không bao giờ tập trung vào việc tạo ra một hệ thống vận hành giúp doanh nghiệp kiếm ra tiền. Và cứ mãi loay hoay trong vòng xoáy tạo ra quả ngon, ngọt nhưng nếu hiểu được bản chất vấn đề, trước khi có quả cần phải chăm và tưới nước cho rễ cây tốt. Chứ không phải có quả rồi mới chăm. Giống như, đợi có khách thì mới chăm, không tập trung xây dựng nền tảng thì làm sao có khách.

=>> Nếu muốn đạt bất kỳ mục tiêu gì, tìm ra bản chất của vấn đề đó trước đã.

Trong công việc

+ Tìm ra gốc rễ của vấn đề ---> giải quyết

+ Tìm ra gốc rễ của mục tiêu ---> tạo kết quả

+ Tìm ra gốc rễ của kiến thức ---> hiểu bản chất

+ Tìm ra gốc rễ của công việc ---> tăng hiệu suất

+ Tìm ra gốc rễ của động lực ---> "trả giá "

-----------------------------------

PHẦN 2: CỘT TRỤ

Đó là những sai lầm mà dân sale thường mắc phải, cột trụ chính trong cuộc đời của một dân sale là kiếm được tiền. Nhưng để kiếm ra tiền, ít ai có thể nghĩ rằng mình sẽ xây một kênh bán hàng riêng. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc đi kiếm tiền thì mãi mãi, chúng ta chỉ là một tên bán hàng, chúng ta phụ thuộc vào khách hàng, nhưng nếu chúng ta nhìn vào tận sâu gốc rễ, người thông minh sẽ xây một hệ thống bán hàng đa kênh.

Đó là lý do tại sao có ngành Marketing, chúng ta cần pr thương hiệu của mình để tạo cho khách hàng nhận thức về sản phẩm và khi có nhu cầu, khách hàng sẽ tìm đến chúng ta. Hệ thống đa kênh ở đây chính là nền tảng vững chắc để chúng ta bán hàng. Vậy để có thể đạt được cột trụ chính, chúng ta buộc phải tạo ra các cột trụ phụ bổ trợ cho cột trụ chính. Cột trụ phụ bao gồm các checklist như SEO, bán hàng, chạy ads, viết content, design,…

Cột trụ chính không chỉ áp dụng cho kinh doanh. Nó còn áp dụng cho mọi vấn đề trong cuộc sống. Ví dụ, mục đích sống là để TẬN HƯỞNG, để đạt được điều đó cần phải làm các mục tiêu nhỏ như đi làm, kiếm tiền, học tập, đọc sách, chơi thể thao, tập thể dục, ăn uống lành mạnh,...

-----------------------------------

PHẦN 3: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NH N SỰ THÔNG THƯỜNG & NH N SỰ KHỞI NGHIỆP

Liệu bạn là người thích lương ổn định hay là người có thể chấp nhận rủi ro để có mức lương cao hơn?

Đặc điểm để nhận biết nhân sự thông thường chính là chờ đợi sếp GIAO VIỆC. Những người như vậy thường bắt gặp ở các tập đoàn lớn, có các phòng ban chuyên biệt, ví dụ bạn là một nhân viên viết content SEO mới ra trường, mỗi ngày sếp giao viết 20 bài, bạn chỉ viết đúng 20 bài đủ KPIs thì thôi => Tầm nhìn ngắn hạn.

Kết quả: Lương khởi điểm là 6-8 triệu, sếp hứa sau 1 năm làm việc thì lương tăng 10 triệu hoặc hơn theo chính sách của công ty. Nếu bạn chịu an phận như vậy, mỗi ngày Sếp giao gì thì làm đó, đạt đủ KPI thì ngưng, sáng đi làm 8h tới, chiều đúng giờ là xách balo đi về,… thì cho dù làm 5 năm nữa, bạn cũng chỉ là một nhân viên “có kinh nghiệm” với mức lương ổn định.

Ngược lại, một nhân sự khởi nghiệp, tức là bạn xác định đi làm là ĐỂ KHỞI NGHIỆP. Khởi nghiệp ở đây có thể là tự kinh doanh hoặc bắt đầu tạo ra cho mình một nghề nào đó và phát triển nó. Đối với những người này, họ ham học hỏi, chịu lắng nghe, độc lập và có xu hướng làm việc đa năng. Bên cạnh việc đạt đủ KPIs, họ sẽ học liên tục để tăng hiệu suất công việc và tạo ra khối lượng công việc khác hiệu quả hơn, không phải để sếp trọng dụng mà là BẢN TH N trọng dụng chính mình.

Kết quả là sau 5 năm, họ sẽ trở thành Leader của một team hoặc tự kinh doanh cho dự án riêng của mình. Nhân sự khởi nghiệp thường được tìm thấy ở các doanh nghiệp Start up hoặc Agency.

-----------------------------------

PHẦN 4: CÔNG THỨC CẢI THIỆN HIỆU SUẤT - CHỐNG NHỤC CHO D N SALES

Công thức quan trọng: Hiệu suất = Số lượng KH x Giá trị sản phẩm x Tỉ lệ chốt đơn

Vậy làm sao để tăng được hiệu suất?

*** Công thức 1: Tăng số lượng khách hàng

- Tăng số lượng Khách hàng

BÁN HÀNG ĐỂ LÀM GÌ? Khi thấy câu này chắc chắn cái bạn nghĩ đầu tiên là ĐỂ KIẾM TIỀN

Nhưng bản chất thực sự có phải như vậy? Kiếm ra tiền chỉ là quả chín ở ngọn cây, cái mà bạn sẽ thu hoạch được. Còn gốc rễ của việc bán hàng chính là “ĐEM LẠI GIÁ TRỊ” cho khách hàng. Khi chúng ta đem lại giá trị đủ tốt cho khách hàng, ví dụ Nhi tặng bạn bộ Ebook kinh doanh Online đa kênh, hoặc khóa học Digital Marketing miễn phí, có case study thực tế, bạn có muốn nhận không?

Và bạn cmt thì tức là bạn đã trở thành khách hàng của mình. Tại sao mình lại nói bạn là KHÁCH HÀNG trong khi mình chẳng nhận được gì, có thật là mình không nhận được gì không? Thì chỉ có mình mới biết  Đùa chứ, cái mình nhận được chính là traffic, là lead, là tiền. Bán hàng thực chất là cuộc trao đổi Win – Win.

- Tăng số lượng khách hàng mua lại (Upsell)

Cách để tăng số lượng khách hàng chính là upsell khách hàng cũ. Khách hàng cũ luôn dễ xuống tiền hơn khách hàng mới. Hiện tại bạn bán được sản phẩm A cho một khách, thì sau này bạn vẫn có thể bán lại sản phẩm B, sản phẩm C vì họ đã dùng và tin tưởng vào sản phẩm trước đó. Vậy bạn cứ mò kim đáy bể tìm kiếm khách hàng mới làm gì, trong khi khách hàng cũ là một mỏ vàng chưa được khai thác hết. Điều cần làm là CHĂM SÓC và GIỮ LIÊN HỆ với họ.

Quay về bản chất vấn đề, điều gì khiến bạn quay lại một quán cà phê? Có phải do thức uống ngon, dịch vụ tốt, view đẹp, hoặc nơi đó của người quen, bạn bè.

Suy ra, khách hàng mua lại sản phẩm là vì chất lượng tốt, trải nghiệm người dùng tốt, networking rộng rãi => Công việc cần làm: Tăng chất lượng sản phẩm, tối ưu trải nghiệm người dùng ngay từ sản phẩm đầu tiên, làm thân với khách hàng.

- Tăng traffic đúng tệp, đúng keyword bán hàng

Website chính là kênh bán hàng thụ động giúp bạn kiếm bộn tiền. Bản chất của việc kiếm traffic thụ động chính là tìm được keyword ngon, key word liên quan đến ngành nghề liên quả. Giả sử website là căn nhà của bạn, bạn muốn nhà mình ở mặt phố hay trong hẻm, thì phụ thuộc vào bạn SEO website có ngon hay không.

- Tăng Khách hàng bằng cách chạy quảng cáo

*** Công thức 2: Tăng khả năng chốt đơn – Kỹ năng tư vấn khách hàng

Bản chất của việc tư vấn Khách hàng nằm ở việc bạn có đem lại giá trị gì cho khách hàng hay không? Trong khi khách đang gặp vấn đề về da mụn, thâm, mà bạn cứ chăm chăm tư vấn các điểm vượt trội của sản phẩm thì liệu khách hàng có quạn tâm không, điểm sai của người làm sale là không giải quyết được vấn đề của khách hàng, không chỉ ra được nguyên nhân gốc rễ khiến da bị mụn là gì? Thì khách hàng mua ít hoặc thấy mông lung và bỏ đi ngay. Vậy như thế nào là tạo được giá trị cho khách hàng.

* Xét về luật cung – cầu

Một sản phẩm X có giá 10 đồng. Bên A bán 10 đồng - Bên B mua với giá 10 đồng

TH1: Cầu lớn hơn cung

Khi lượng cầu lớn hơn lượng cung, bên A có sản phẩm 10đ nhưng bên B có thể mua 12-13đ.

TH2: Cung lớn hơn cầu

Khi lượng cung lớn hơn lượng cầu, một là sản phẩm X sẽ bị ép giá còn 8đ. Nếu vẫn muốn giữ giá 10đ, buộc người bán phải tăng giá trị lên 15đ.

=>> ĐEM LẠI GIÁ TRỊ NHIỀU HƠN GIÁ TRỊ THỰC CỦA SẢN PHẨM CHÍNH LÀ BẢN CHẤT ĐỂ BÁN HÀNG

-----------------------------------

PHẦN 5: QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

*** Bước 1: Khiến KH chịu lắng nghe

Để khách hàng tin tưởng và chịu nghe mình nói thì trước tiên cho khách thấy được mình là người có giá trị.

- Tạo niềm tin ban đầu: Nụ cười, lời nói, ánh mắt, cách thể hiện, thái độ,

- Nâng tầm bản thân: trang phục, profile cá nhân, phong thái, kiến thức,…

- Cách xưng hô hợp lý: Em - Anh/Chị, Dạ - Vâng - ạ,…

- Kỹ năng truyền đạt: nói điều mình hiểu, chia sẻ điều hữu ích => ĐEM LẠI SỰ HIỂU BIẾT, KIẾN THỨC, NHẬN THỨC,… có giá trị cho người khác => Chứng minh cho KH tin bằng case study thực tế.

- Xác định nhu cầu -> Hiểu rõ nhu cầu -> Phát sinh cảm giác cho KH tin rằng mình thật sự hiểu KH -> ĐỒNG CẢM

*** Bước 2: Khai thác thông tin KH

* Đặt câu hỏi

Yếu tố 1: Không hỏi quá 2 câu liên tiếp. Nên chèn vài câu nói bán hàng tinh vi trong cuộc hội thoại

Yếu tố 2: Làm thân với KH – Những câu hỏi nên đặt để khai thác thông tin KH

- Xác định KH là chủ hay NV (VD: Anh/Chị tự kinh doanh hay làm leader/nhân sự cho công ty nào vậy ạ?) -> NV có 2 loại: NV quèn (không có khả năng quyết định, kỹ năng truyền đạt kém); NV Pro (Không có khả năng quyết định, có kỹ năng truyền đạt và thuyết phục tốt)

- Xác định ngành nghề, sản phẩm

- Thị trường (thời điểm này bán được không, doanh số thế nào, thị trường có biến động gì không,..)

- Quy mô kinh doanh ntn ( VD: Số lượng NV, chi phí AD hàng tháng, có kênh bán hàng nào chưa,..)

- Xác định nhu cầu hiện tại? => Điều này quan trọng nhất nên tránh hỏi lan man

Đối với KH thực cầu => xoáy sâu vào vấn đề, nỗi đau của KH => đưa ra giải pháp

Đối với KH không có nhu cầu => cần tiếp tục tìm ra vấn đề => vẽ ra bài toán kinh doanh online mà trong ngành đó đang gặp phải => đưa giải pháp.

CÁCH VẼ BẢN ĐỒ KINH DOANH ONLINE – BỨC TRANH KINH DOANH ONLINE

- Vẽ ra cho KH thấy được quy trình sản phẩm/dịch vụ bên mình, vì sao cần dùng bên mình?

- Không cần show quá nhiều tính năng phần mềm, tự về xem video có sẵn là được => KH cần biết phần mềm tiết kiệm cho họ bao nhiêu tiền, phần mềm kiếm về cho họ bao nhiêu

- FB, Zalo, web là kênh kiếm tiền miễn phí

- Kênh tốn phí: Ads, TMĐT,…

- Không cam kết những gì không biết hoặc không chắc chắn

- Rào trước mọi rủi ro

Cuối buổi trò chuyện, nhất định phải có câu chốt “Nay đầu tuần, anh mua phần mềm mở hàng, em hỗ trợ tặng anh,…”

Có 3 kiểu chốt thường gặp

- Trial: Cho dùng thử sp => cho dùng thử ít thôi, dùng nhiều nản

- Tìm hiểu thêm => “Không biết anh cần hỏi thêm về tính năng gì không?, Cần thêm thông tin gì không?, Gặp vấn đề gì nữa không?”…=> Gửi khóa học Free/tài liệu tham khảo

- Mua luôn => Chăm sóc sau mua

BONUS

Những lỗi sai dân Sale thường mắc phải:

- Ấp úng, nói chuyện mông lung

- Không hiểu rõ nhu cầu KH

- So sánh giá không hợp lý => Tăng thu, giảm chi

- Thừa nhận nghi hoặc của KH => Gỡ rối từng vấn đề một cho họ

- Không chủ động kết nối khách cũ để chăm sóc

- Không có yếu tố WOW khi khách mua hàng

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2021

ĐỊNH NGHĨA - CÁCH SỬ DỤNG - PHÂN LOẠI INDICATOR

 ĐỊNH NGHĨA - CÁCH SỬ DỤNG - PHÂN LOẠI INDICATOR

I/ Định nghĩa

Một indicator(chỉ báo) là một chuỗi các điểm dữ liệu xuất phát từ việc áp dụng một công thức vào dữ liệu giá. Dữ liệu giá bao gồm mọi dạng kết hợp giữa giá mở cửa, giá đỉnh, đáp hặc giá đóng cửa trong một quãng thời gian nhất định. Dữ liệu giá được nhập vào công thức , và điểm dữ liệu được sinh ra. Ví dụ, trung bình công của ba giá đóng cửa là một điểm dữ liệu [(1100+1200+1000)/3=1100].



II/ Phân loại

Mình xin giới thiệu 12 nguyên tắc cơ bản của các chỉ báo được sử dụng nhiều nhé.

CHỈ BÁO KỸ THUẬT không phân tích bất kỳ yếu tố nào của cng việc kinh doanh cơ bản như lợi nhuận, thu nhập ... CHỈ BÁO KỸ THUẬT được trader sử dụng để phân tích biến động giá.

+ CHỈ BÁO SỚM VÀ CHỈ BÁO TRỄ

LEADING / CHỈ BÁO SỚM : đưa ra tín hiệu dự báo khi xu hướng chuẩn bị bắt đầu. chúng tìm cách dự đoán giá, nhờ sử dụng một quãng time ngắn hơn trong tính toán. do đó, đi trước biến động của giá. Các loại chỉ báo phổ biến là stochastic, rsi,cci.

LAGGING/ CHỈ BÁO TRỄ : là các chỉ báo theo sau hành động giá.

Chúng đưa ra tín hiệu sau khi xu hướng hoặc cú đảo chiều đã bắt đầu. sử dụng chúng để xác định xu hướng. chỉ báo trễ phổ biến nhất mà MA, MACD.

CÁC DẠNG CHỈ BÁO KỸ THUẬT

1/ Chỉ báo xu hướng

Đo đạc hướng đi và xung lực của 1 xu hướng, sử dụng một số dạng trung bình giá để thiết lập một đường cơ sở. Khi giá lên cao hơn đường trung bình, đó có thể coi là một xu hướng tăng. Khi giá xuống thấp hơn đường trung bình , nó dự báo một xu hướng giảm.

MA,MACD (LAGGING) AND PARABOLIC SAR (LEADING)

2/ Chỉ báo xung lượng

Giup các định tốc độ của biến động giá nhờ vào việc so sánh các mức giá qua thời gian. Nó cũng có thể được dùng để phân tích khối lượng . Nó được tính bằng cách so sánh giá đóng cửa hiện tại với các giá đóng cửa trc đó. Thông thường nó là một đường nằm dưới biểu đồ giá, dao động khi xung lượng thay đổi. Khi xuất hiện phân kỳ giữa giá và chỉ báo xung lượng , nó có thể dự báo một sự thay đổi về giá trong tương lai.

STOCHATIC,CCI, RSI (LEADING)

3/Chỉ báo biến động

Đo đạc tốc độ biến động giá, bất kể hướng đi. Thông thường chứng dự trên sự thay đổi về gía cao nhất và giá thấp nhất trong quá khứ. Chúng cung cấp thông tin hữu ích trên thị trường và giúp trader xác định các điểm mà thị trường có thể đổi hướng.

BB,AVERAGE TRUE RANGE (VÙNG BIẾN ĐỘNG TB), STANDARD DEVIATION (ĐỘ LỆCH TIÊU CHUẨN ) (LAGGING) 

4/Chỉ báo khối lượng

Đo đạc sức mạnh của 1 xu hướng hoặc xác nhận một xu hướng giao dịch dua trên một só dạng tính trung bình khố lượng. Những xu hướng mạnh nhất thường xảy ra khi khối lượng tăng, trên thực tế chính sự gia tăng trong khối lượng giao dịch mới có thể dẫn tới 1 biến động về giá.

CHAIKIN OSCILLATOR , ON - BALANCE VOLUME (OBV)(LEADING), VOLUME RATE OF CHANGE (LAGGING)

MẸO

- Sử dụng nhiều hơn 5 chỉ báo là không hiệu quả. tập trung 2,3 cái và hiểu rõ chúng.

- không chọn các chỉ báo tạo ra các tín hiệu tương đồng. Luôn chọn các chỉ báo bổ sung lẫn nhau.

- Kết hợp 1 hoặc nhiều chỉ báo khác để xác nhận xu hướng mà một chỉ báo nào đó gợi ý.

- Hiểu rõ khái niệm chỉ báo và lý do bạn chọn chỉ báo đó mà không phải cái nào khác.

chức năng: chỉ báo sẽ thông báo, xác nhận và dự đoán.



Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

TOP ÁO THUN NỮ SIÊU THOẢI MÁI CHO NGÀY HÈ NÓNG

Áo phông nữ cổ tròn

Dù bạn đang theo đuổi phong cách thời trang nào thì trong tủ đồ của bạn cũng không thể thiếu những items đơn giản như áo phông trắng. Điểm nhấn của chiếc áo này chính là phần họa tiết màu đen nổi bật trên nền áo trắng. Được làm từ chất liệu thun cotton co giãn, thấm hút mồ hôi tốt nên rất phù hợp với thời tiết hè nắng nóng. Bạn có thể mix cùng với những items có gam màu hot trend năm nay như tím, vàng hay cam đất để set đồ trông thật trendy nhé.


Áo phông nữ thêu chữ

Vì thiết kế đơn giản lại dễ mix đồ nên áo phông luôn nằm trong top những items được nhiều cô nàng lựa chọn để diện hàng ngày. Áo phông có thể kết hợp với mọi loại trang phục từ quần jeans, quần ống rộng hay chân váy ngắn, chân váy midi...Để có 1 set đồ đầy trẻ trung và năng động các nàng có thể mix cùng chân váy. Áo được làm từ chất liệu thun cotton cao cấp,co dãn 4 chiều cộng thêm khả năng thấm hút mồ hôi cao nên các nàng có thể thoái mái vận động
Áo phông nữ thêu chữ-Áo thun cotton cao cấp hè 2020-Màu Đen


Áo phông nữ cao cấp-Áo thun nữ họa tiết kẻ ngang cực năng động hè 2020-Kẻ Nâu

Trong tủ đồ của những cô nàng yêu thích phong cách nặng động và trẻ trung sẽ không thể nào thiếu những mẫu áo phông tay cộc. Áo có gam màu nhã nhặn, đặc biệt tôn lên nước da trắng hồng của phái đẹp. Họa tiết kẻ ngang cực trẻ trung, giúp thân hình của người mặc trông thon gọn hơn. Áo được làm từ chất liệu thun cotton cao cấp,co giãn 4 chiều nên sẽ đem đến sự thoải mái tối đa cho người mặc,nhất là trong những ngày thời tiết oi bức. 
Áo phông nữ cao cấp-Áo thun nữ họa tiết kẻ ngang cực năng động hè 2020-Kẻ Nâu




GOLD

Bài đăng nổi bật

Play Dice game

START

 
Copyright © 2014 TRẢI NGHIỆM ONLINE. Designed by OddThemes